Hướng dẫn Cách học bơi nhanh


Tự bao giờ mình lại muốn học bơi? Vì đó là yếu tố sinh tồn khi mình được Hải Long Vương triệu tập, và điều quan trọng thứ 2 là thấy người chết đuối không thể làm ngơ. Đó là 2 động lực quan trọng thúc đẩy mình học bơi. Trong cuộc sống có rất nhiều điều khó lường trước được, vì thế ta cần phải suy nghĩ đến nó và tìm cách để chủ động đối mặt với nó. Để đối mặt với Đông Hải Long Vương, bạn cần phải biết bơi và dưới đây là 1 số bước giúp cho những ai bắt đầu học bơi.

  • Bước 1 :
    Trước tiên bạn phải tạo cho mình cảm giác thoải mái trong nước. Chọn một địa điểm mà không có sóng và có độ sâu kha khá. Đây có thể là nơi an toàn nhất để bắt đầu tập bơi. Nếu như bạn có 1 người hướng dẫn giỏi đi kèm thì còn gì bằng, người này sẽ thông báo cho bạn biết nếu bạn bơi vào nơi không an toàn. Và lời khuyên chân thành là bạn nên nhờ 1 người biết bơi đi theo bạn, đề phòng mọi bất trắc xảy ra.
  • Bước 2:
    Đi sâu hơn vào trong nước cho đến khi mực nước gần như là lên đến đầu của bạn. Điều này cho phép bạn trải nghiệm cách thức cơ thể của bạn làm việc dưới nước như thế nào, và luôn đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy an toàn khi đặt chân xuống. Thực hành đi bộ và di chuyển cơ thể dưới nước bằng nhiều cách khác nhau.
  • Bước 3: 
    Đây là bước cần có sự can đảm của bạn. Hãy hít thật sâu trước khi cho đầu của bạn bị ngập nước, bây giờ là lúc bạn phải nín thở và nhắm mắt lại và bắt đầu hụp xuống nước. Đeo kính có thể giúp cho nước không vào mắt khi bạn mở mắt và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Điều quan trọng là bạn không được để nước vào mũi. Khi bạn cảm thấy thoải mái và thuận tiện với thao tác này, hãy uốn cong đầu gối của bạn và nhún đầu vào nước. Bạn có thể thở ra trong khi đang bơi trong nước và hít thở khi nhô lên khỏi mặt nước.
  • Bước 4: 
    Tập nổi trên mặt nước: cơ thể của chúng ta luôn nổi trên nước, vì thế bạn có thể thực hành điều này bằng cách giữ hơi thở của bạn và thư giãn cơ thể. Chân của bạn có thể sẽ nổi lên và đầu của bạn sẽ uốn cong xuống vào trong nước, nhưng cơ thể của bạn sẽ không chìm. Đây là một cách tuyệt vời để thực hành bởi vì bạn có thể nổi trên mặt nước một thời gian khá dài, mà không cần phải bơi. Chỉ cần nghỉ ngơi, và thực hành làm cách nào để di chuyển khuôn mặt của bạn lên khỏi mặt nước bất cứ khi nào bạn cần phải thở (cố gắng làm điều này mà không cần đặt chân xuống, để bạn biết rằng bạn có thể thực hiện điều này ở một nơi khác có mực nước sâu hơn).
  • Bước 5: 
    Hãy nhận biết rằng phần còn lại của bơi lội là cách sử dụng các phương pháp khác nhau để di chuyển cơ thể của bạn trong nước. Cơ bản nhất là phong cách bơi trực giác (gọi là “doggy paddle”), đây là cách bơi thân thuộc của hầu hết mọi người. Khi bạn cảm thấy mình nổi thoải mái trong nước rồi, hãy thử chuyển động chân và cánh tay của bạn mà không cần chạm vào mặt đất, và xem bạn có thể đẩy mình về phía trước không?
  • Bước 6: 
    Đạp chân của bạn lên và xuống một cách nhanh chóng, và có lẽ bạn sẽ thấy mình di chuyển về phía trước mạnh mẽ hơn nữa. Khi bạn cảm thấy thoải mái với giai đoạn này, bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu một số cách bơi khác cụ thể hơn.

Chúc bạn sẽ có cách ứng phó tốt trong mọi tình huống!

 

About these ads

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s